วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2552

::: LIFE LESSON - Learn to Live ^^ :::

หลังจากเทศกาลปีใหม่ผ่านพ้นไปแล้ว เพื่อนๆ ก็คงจะได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่แล้ว แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังพักผ่อนไม่เต็มที่ เราก็มีบทความๆ หนึ่งมาให้อ่าน ขอ synopsis ไว้เล็กน้อยแล้วกันนะคับ ^^

" บทความนี้ประกอบด้วยบทเรียน 5 บทเรียนด้วยกัน ทั้ง 5 บทเรียนนี้ เราคิดว่ามันเกี่ยวข้องกับวิชาชีพแพทย์ทั้ง 5 บทเรียน เราก็เลยเอามาฝากเพื่อนๆ ไว้เป็นข้อคิดเตือนใจตนเองคับ ^^ "


ป.ล. ถ้าตัวหนังสือเล็กไปก็บอกกันได้นะคับ ( หรือจะปรับจาก View ->Text Size บน Toolbars ของ IE ก็ได้คับ ^^ )



บทเรียนที่ 1 คนทำความสะอาด


" เมื่อครั้งที่ฉันเข้าเรียนในวิทยาลัยได้สองเดือน อาจารย์ให้พวกเราทำแบบทดสอบชุดหนึ่ง ฉันเป็นนักเรียนที่ตั้งใจเรียนจึงตอบคำถามในแบบทดสอบได้อย่างสบาย จนมาถึงคำถามข้อสุดท้าย... 'สุภาพสตรีที่เป็นคนทำความสะอาดโรงเรียนชื่อว่าอะไร?' ฉันคิดว่าต้องเป็นเรื่องตลกอะไรสักอย่างแน่ ฉันเคยเจอคนทำความสะอาดหลายครั้ง เธอเป็นคนตัวสูง ผมดำและอายุ 50 กว่าๆ แล้ว แต่ฉันจะรู้ชื่อเธอได้อย่างไร?

ฉันส่งกระดาษคำตอบ โดยไม่ได้ตอบข้อสุดท้ายไป ก่อนหมดคาบเรียนวันนั้น นักศึกษาคนหนึ่งถามว่า คำถามข้อสุดท้ายจะถูกคิดรวมในคะแนนของผลการเรียนด้วยหรือไม่ 'แน่นอน' อาจารย์ตอบ 'เพราะเมื่อเธอต้องเข้าทำงาน เธอจะต้องพบกับผู้คนมากมายซึ่งทุกคนมีความสำคัญพอที่จะได้รับความสนใจและเอาใจใส่ แม้ว่าพวกเธอจะทำได้แค่เพียงยิ้มให้และกล่าวสวัสดีก็ตาม' "


To Be Continued

3 ความคิดเห็น: